Trang chủDự ánBộ 8 tranh phủ vàng ròng cho lâu đài gỗ ở Hạ Long

Bộ 8 tranh phủ vàng ròng cho lâu đài gỗ ở Hạ Long

Tuy dự án đã làm xong cách đây 2 năm nhưng giờ nhớ lại tôi vẫn thấy rất ấn tượng và có lẽ khó thấy được một nơi thứ hai như thế. Tọa lạc trên nguyên một quả đồi, chủ nhân tòa lâu đài này chọn hình thực thiết kế hoàn toàn bằng gỗ quý khác biệt hoàn toàn so với các tòa lâu đài danh giá trên thế giới. Với diện tích hơn 2000m2 tòa lâu đài hiện ra vô cùng hoành tráng nhưng vẫn đậm phong cách Việt Nam, điều đó mới thật đáng quý.

Biết tới sản phẩm của tôi qua lời giới thiệu của bạn bè ngày 6/6/2015 thì ngay ngày 8/6/2015 máy điện thoại của tôi nhận được cuộc gọi từ số máy: 09×3456789 với lời đề nghị ngày 9/6/2015 có thể lên ngay hạ long tư vấn và làm tranh cho lâu đài. Công việc lúc đó khá bận rộn, nhưng lời đề nghị của anh có cái gì đó lạ lắm làm tôi không thể từ chối được, nói sao nhỉ có lẽ tôi cũng là người đam mê cái đẹp ở đây thấy ngay sự đồng điệu với anh là sim số đẹp.

Lên tới nơi được tiếp đãi rất thịnh tình của anh, anh dẫn tôi đi xem các phòng đo kích thước và lên ý tưởng cho 8 không gian treo tranh. Nếu nói dự án này là lớn mà làm cho tôi ấn tượng thì không phải, cái khiến tôi ấn tượng ở đây là gu thẩm mỹ của gia chủ, một gu thẩm mỹ rất nhân văn. Việc bài trí vô cùng hợp lý và tinh tế, mọi thứ không những rất đẳng cấp mà còn chuẩn phong thủy từng tí một. Cách kết hợp bộ bàn ghế Ngọc Nghiến liền khối với sập, từ ốp tường, cột trụ thể hiện chiều sâu văn hóa của gia chủ rõ nét.

Điều đó tạo cảm hứng cho tôi thật khó diễn tả, cũng là một bài toán khó bởi: tôi phải làm thế nào để có thể chế tác 8 bức tranh sao cho hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, có phong thủy và khi chúng kết hợp lại phải kể được câu chuyện dẫn dắt người khác đi sâu vào cảm xúc văn hóa.

Mất tròn 2 tháng tôi mới làm xong được nội dung 8 tác phầm để đề xuất với anh. Nhà anh gồm 1 phòng khách lớn tôi lựa chọn 2 tác phẩm: Trống đồng khung đồng liền mạ vàng 24k – biểu tượng của quyền lực, trí tuệ; Cá chép hóa rồng khung đồng liền mạ vàng 24k – biểu tượng của ý chí, sung túc và trường thọ. Cả 2 đều được chọn khung đồng mạ vàng để tôn không gian tạo ấn tượng cho phòng khách hiệu quả nhất.

Phòng khách thứ 2 tôi lựa chọn 2 tác phẩm: Bộ tứ quý cỡ lớn mạ vàng 24k khung gỗ – tứ quân tử; và Bức quan công khung đồng liền mạ vàng 24k – dành để giải trừ vía dữ. Lựa chọn 2 loại khung làm không gian nhẹ hơn so với đại sảnh bên cạnh đó vẫn tôn vinh được tòa lâu đài.

Phòng khách thứ 3 (phòng anh tiếp các đối tác làm anh chính) tôi lựa chọn 2 tác phẩm: Bức hưng thịnh khung đồng liền mạ vàng 24k – một sáng tác độc quyền cho riêng anh; và bức Mã đáo thành công rất hợp với tuổi anh.

2 khoảng cầu thang tôi lựa chọn 2 tác phẩm : mai khai phú quý mạ vàng 24k khung gỗ; và Thuận buồm xuôi gió khung đồng liền mạ vàng 24k. Cả 2 tác phẩm đều rất nhẹ nhàng cho cầu thang phong thủy tốt và tạo được thiện cảm với khách thăm nhà.

Ngoài phòng khách chính để 2 bức khung đồng liền mạ vàng cả khung, tôi bài trí tất cả đều có một khung gỗ – một khung đồng, tất cả tạo sự kết nối có điểm nhấn. Toàn bộ là những câu chuyện hợp với tuổi anh đồng thời là những tích tiêu biểu của văn hóa Việt Nam. Toàn bộ những gì tôi cố gắng là mang tới anh một không gian đẳng cấp hoàn toàn khác biệt mà vẫn mang đậm hơi hướng Việt Nam. Kỳ thực mà nói, văn hóa Việt Nam vốn rất đẹp, thủ công mỹ nghệ Việt Nam vốn rất đáng tự hào, chỉ có điều một số loại các sản phẩm ngoại nhập tốt hơn ở Việt Nam nên tầng lớp tinh hoa không lựa chọn hàng Việt.

Sau cùng tôi ấn tượng mãi với câu nói của anh: “Tranh đồng thì bình thường quá, nhưng khi em phát triển lên tranh mạ vàng, dát vàng thì chẳng có thằng tranh nào trên thế giới bằng Việt Nam rồi. Tranh này không phải là tranh hạng sang duy nhất trên thế giới còn gì nữa. Ha ha”. Theo bạn điều đó có đúng không?